Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Or you want a quick look: Phần mềm diệt virus tốt nhất trên Android

Các ứng dụng trên Google Play Store đang bị lây nhiễm mã độc ngày càng nhiều, điều đó kéo theo những mối nguy hại cho điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Để bảo vệ thiết bị của mình bạn nên chủ động cài sẵn phần mềm diệt virus cho Android, mã độc trên máy.

Những malware này không chỉ gia tăng nguy cơ lấy cắp thông tin cá nhân, biến thiết bị Android thành công cụ cho những vụ tấn công DDOS mà còn làm nặng máy, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, giải trí của bạn.

[external_link_head]
  • 7 loại virus máy tính "khét tiếng" đáng sợ nhất
  • 3 dấu hiệu chứng tỏ thiết bị Android của bạn bị virus tấn công

Dưới đây là một số phần mềm diệt virus cho Android bạn có thể tham khảo:

Phần mềm diệt virus tốt nhất trên Android

Bitdefender Antivirus Free

Bitdefender Antivirus Free là giải pháp bảo vệ điện thoại Android nhanh, mạnh mẽ, sử dụng công nghệ quét trên đám mây, phát hiện virus mới nhất. Ứng dụng không làm chậm thiết bị, không ngốn pin và hoàn toàn miễn phí. Autopilot của ứng dụng quét bất cứ app mới nào được tải xuống thiết bị để phát hiện virus, khả năng "tóm" được virus đạt tới 99%, bảo vệ thiết bị 24/7, chặn tất cả các mối đe dọa trước khi chúng gây hại cho thiết bị.

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Ngoài ra, nếu bạn cần nhiều tính năng hơn có thể sử dụng Bitdefender Mobile Security & Antivirus (được dùng thử 14 ngày) như:

  • VPN: Ẩn IP và mở khóa những nội dung bị giới hạn địa lý.
  • Bảo mật tài khoản: Kiểm tra xem tài khoản email của bạn có bị vi phạm không.
  • Khóa ứng dụng: Đặt mã PIN cho những ứng dụng nhạy cảm.
  • Bảo mật web: Bảo mật thời gian thực cho những trình duyệt hay dùng.
  • Chống trộm: Khóa, theo dõi và xóa dữ liệu trên điện thoại.
  • Advisor: Xem ứng dụng nào làm rò rỉ thông tin cá nhân của bạn.
  • WearON: Bảo vệ đồng hồ thông minh.

Tải Bitdefender Antivirus Free và Bitdefender Mobile Security & Antivirus

Kaspersky Internet Security: ứng dụng chống phishing tốt nhất

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Phiên bản Kaspersky dành cho máy tính được bình chọn là phần mềm bảo mật Internet tốt nhất. Phiên bản miễn phí dành cho thiết bị di động cung cấp tất cả các tiêu chuẩn bảo vệ thiết bị của bạn khỏi các phần mềm độc hại, cũng như một loạt các tính năng chống trộm, chống lừa đảo. Ứng dụng cũng bảo vệ người dùng trong thời gian thực, bảo vệ duyệt web và vài tùy chọn bảo mật khác. Nếu muốn có đủ tính năng bạn sẽ phải nâng cấp lên bản trả phí với 14,95USD/năm.

Các tính năng trả phí có thể dùng thử trong 30 ngày. Bạn cần đăng ký một tài khoản để sử dụng một số tính năng, chẳng hạn như tính năng chống trộm.

Tải Kaspersky Internet Security về máy và cài đặt tại đây.

Malwarebytes Security

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Malwarebytes là một trong những phần mềm diệt virus cho Android được nhiều người yêu thích. Nó tập trung làm tốt công việc bảo vệ điện thoại khỏi malware và bố trí mọi tính năng trong một giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Malwarebytes Security cũng nhẹ hơn so với các phần mềm khác trong danh sách này, cung cấp tính năng bảo vệ thời gian thực, chống phần mềm độc hại, kiểm tra tính riêng tư của các ứng dụng (bằng cách quét các ứng dụng được cài trên điện thoại và phân chia chúng thành các danh mục khác nhau, chẳng hạn như Apps that can cost you money (ứng dụng có thể khiến bạn phải trả tiền)) giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tất cả các app trên điện thoại của mình.

Tính năng kiểm tra bảo mật của Malwarebytes Security giúp đánh giá những điểm yếu tiềm ẩn trong cài đặt bảo mật trên thiết bị và hướng dẫn bạn tắt chúng đi.

READ  Nên mua chuột không dây nào tốt, giá rẻ nhất hiện nay 2020

Tải Malwarebytes Security về máy và cài đặt tại đây.

Avast Antivirus

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Avast Antivirus (trước đây là Avast Mobile Security & Antivirus) là một trong những ứng dụng diệt virus cho Android cung cấp nhiều tính năng nhất. Nó vừa "chăm sóc" các vấn đề bảo mật, lại "quan tâm" đến các vấn đề về hiệu suất như tối ưu RAM, quét file rác,...

[external_link offset=1]

Avast Antivirus có tính năng quét theo yêu cầu, quét trong thời gian thực, kiểm tra độ an toàn của mạng WiFi hiện tại và khóa các ứng dụng cụ thể để chỉ bạn mới có thể mở được. Ứng dụng có một tùy chọn tường lửa, nhưng chỉ có thể sử dụng trên các điện thoại Android đã root.

Có một điểm trừ nhỏ của Avast Antivirus đó là quảng bá rất nhiều ứng dụng khác của Avast. Nếu bạn không quan tâm đến những ứng dụng này thì việc thường xuyên phải bỏ qua chúng sẽ khá khó chịu. Nếu không muốn nhìn thấy những quảng cáo này bạn cần phải nâng cấp lên bản trả phí, giá tùy thuộc vào gói bạn chọn.

Tải Avast về máy và cài đặt tại đây.

AVG Antivirus Security

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

AVG Antivirus Security mang đến nhiều tính năng hơn cái tên của nó. AVG Antivirus Security bảo vệ thiết bị di động của bạn khỏi các cuộc tấn công của virus, các ứng dụng độc hại và các phần mềm gián điệp khác trong thời gian thực. Ngoài các tính năng bảo mật, ứng dụng cung cấp khả năng khóa app, chống trộm, buộc dừng một tác vụ, sao lưu ứng dụng, tiết kiệm pin, tìm ra các ứng dụng đang ngốn pin. Tất cả các tính năng được bố trí hợp lý trong một giao diện trực quan.

Tải AVG Antivirus Security về máy và cài đặt tại đây.

Phần mềm diệt virus cho Android McAfee Mobile Security

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

McAfee Mobile Security là ứng dụng diệt virus trên Android của McAfee, cung cấp những tính năng cao cấp mà bạn mong muốn từ một thương hiệu cao cấp. Ứng dụng mang đến khả năng quét theo yêu cầu, bảo vệ trong thời gian thực, kiểm tra xem các ứng dụng đã cài đặt sẽ lấy dữ liệu gì của người dùng và tùy chọn để khóa các ứng dụng hiện tại khỏi những con mắt tò mò.

Ngoài ra, McAfee Mobile Security còn có tính năng sao lưu thiết bị, chế độ "Find device" và tùy chọn profile cụ thể yêu cầu thêm quyền truy cập và đăng ký email trước khi truy cập.

Phiên bản trả phí của McAfee Mobile Security đắt hơn các đối thủ khác rất nhiều, khoảng 29,99USD/năm.

Tải McAfee Mobile Security về máy và cài đặt tại đây.

Trend Micro Mobile Security

Ứng dụng Trend Micro Mobile Security không chỉ quét các ứng dụng mới để tìm phần mềm độc hại trước khi chúng được tải xuống và cài đặt mà còn ngăn các ứng dụng mới cài đặt truy cập vào các ứng dụng khác, điều này có thể hữu ích cho phụ huynh và quản trị viên thiết bị.

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android
Ứng dụng Trend Micro Mobile Security

Ngoài ra còn có một trình quét quyền riêng tư được tích hợp sẵn cho Facebook để cảnh báo bạn nếu cài đặt hồ sơ của bạn đang hiển thị thông tin cá nhân nhạy cảm. Thật vậy, có rất nhiều tính năng ở đây, bao gồm bảo vệ web, chống trộm, công cụ kiểm tra Wi-Fi để đảm bảo bất kỳ mạng không dây nào bạn kết nối đều an toàn, cùng với các tiện ích điều chỉnh hệ thống, bộ kiểm soát của phụ huynh đầy đủ và Pay Guard đảm bảo rằng mọi giao dịch mua sắm hoặc ngân hàng trực tuyến đều được bảo mật hoàn toàn.

Hơn nữa, cả hai phòng thí nghiệm kiểm tra độc lập đều đánh giá Trend Micro Mobile Security là bảo vệ chống lại 100% các mối đe dọa, khiến nó đứng đầu về khía cạnh này tại thời điểm này.

Vì vậy, có rất nhiều thứ để thích ở đây, nhưng nhược điểm là giá bán khá cao so với nhiều lựa chọn thay thế trong danh sách này. Tuy nhiên, có một phiên bản miễn phí của ứng dụng cho phép bạn sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng trong bảy ngày, vì vậy bạn có thể dùng thử tất cả trước khi quyết định có nên mua bản trả phí hay không.

Tải ứng dụng Trend Micro Mobile Security tại đây.

Lookout Security & Antivirus

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Điểm khác biệt của Lookout so với các phần mềm khác trong danh sách này là nó không có phiên bản cho máy tính, tập trung hoàn toàn vào thiết bị di động. Bạn cần phải đăng ký một tài khoản để sử dụng các tính năng của ứng dụng.

READ  [Review] Top 5 Flycam Tốt Nhất Hiện Nay Bạn Nên Sở Hữu

Lookout có 2 phiên bản, phiên bản miễn phí và trả phí 2USD/tháng. Bản miễn phí chỉ cung cấp cho bạn tính năng bảo mật (bảo vệ chống lại adware, bot, lừa đảo, khai thác từ xa, các mối đe dọa cho thiết bị đã root, spyware, một số phần mềm độc hại khác) và vị trí thiết bị. Bản trả phí có thêm tính năng bảo vệ duyệt web, một số tính năng chống trộm, báo cáo vi phạm - cảnh báo người dùng nếu có bất kỳ dịch vụ đang sử dụng nào bị tấn công, giúp người dùng thay đổi thông tin xác thực kịp thời.

Tải Lookout Security & Antivirus

Phần mềm anti-virus cho Android 360 Security

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

360 (trước đây gọi là Qihoo) là một ứng dụng diệt virus cho Android khá đa năng. Ứng dụng có thể tăng tốc thiết bị, tối ưu hóa các ứng dụng chạy nền, dung lượng bộ nhớ, file rác và thời lượng pin, giữ cho thiết bị an toàn trước virus và trojan. Quét các ứng dụng đã cài, thẻ nhớ và các ứng dụng mới tự động để phát hiện các vấn đề bảo mật tiềm tàng trên thiết bị. 360 Security cũng cung cấp khả năng chống trộm và bảo vệ thời gian thực.

Tải 360 Security về máy và cài đặt tại đây.

Norton Security Antivirus

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android

Norton Security Antivirus là ứng dụng diệt virus trên điện thoại Android, giúp chặn và loại bỏ phần mềm độc hại theo yêu càu và trong thời gian thực.

Ứng dụng cung cấp tính năng Advisor quen thuộc giúp bạn biết về các rủi ro bảo mật theo cách đơn giản và dễ hiểu. Một tính năng mà bạn không tìm thấy ở các ứng dụng khác trong danh sách này là khả năng tích hợp với Google Play để hiển thị những cảnh báo về ứng dụng trước khi bạn tải, nhờ đó, bạn biết được ứng dụng mình định tải có ngốn pin không, có sử dụng nhiều dữ liệu không hay có tiềm ẩn bất kỳ rủi ro nào hay không.

[external_link offset=2]

Bản trả phí cần 29,99USD/năm, cho phép dùng thử tất cả các tính năng miễn phí trong 30 ngày.

Tải Norton Security Antivirus về máy và cài đặt tại đây.

Dr. Web Security Space

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android
Dr. Web Security Space

Dr Web là một trong những ứng dụng diệt virus và chống phần mềm độc hại lâu đời. Nó có một bộ tính năng phong phú, bao gồm quét nhanh và đầy đủ, bảo vệ khỏi phần mềm tống tiền, không gian cách ly và thậm chí cả số liệu thống kê. Cùng với đó, nó có các tính năng chống trộm tốt, lọc cuộc gọi và SMS, lọc URL, kiểm soát của phụ huynh, tường lửa, v.v... Dr. Web Security Space cũng khá rẻ. Nó có giá chỉ $8 - $16 trong 1 đến 2 năm. Ngoài ra còn có giấy phép trọn đời với giá $89. Giấy phép trọn đời hơi đắt, nhưng giúp bạn thoát khỏi việc phải đăng ký hàng tháng nếu bạn muốn.

Tải Dr. Web Security Space

ESET Mobile Security and Antivirus

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android
ESET Mobile Security and Antivirus

ESET là một tên tuổi lớn khác trong thế giới diệt virus và chống phần mềm độc hại. Nó có một bộ tính năng phong phú, bao gồm quét, hỗ trợ chống trộm, tính năng kiểm tra bảo mật, lập lịch quét, v.v... Điểm trừ lớn nhất là ESET Mobile Security and Antivirus yêu cầu địa chỉ email. Nếu không tính đến điểm này, thì công cụ hoạt động khá tốt. Bạn nhận được 1 tháng dùng thử miễn phí khi cài đặt. Sau đó, phần mềm sẽ có giá $1,99/tháng hoặc $14,99/năm. ESET Mobile Security and Antivirus không nặng như AVAST hay AVG, nhưng nặng hơn CM Security Lite và Bitdefender.

Tải ESET Mobile Security and Antivirus

Sophos Intercept X for Mobile

Top ứng dụng diệt virus tốt nhất cho điện thoại Android
Sophos Intercept X for Mobile

Sophos là một trong những ứng dụng diệt virus và chống phần mềm độc hại yêu thích dành cho Android. Phần mềm bao gồm tất cả những thứ cơ bản như bảo vệ chống phần mềm độc hại, một trình quét virus, lọc web, bảo vệ ứng dụng, chống trộm, bảo mật WiFi và tất cả những thứ khác. Sophos thực hiện tất cả những điều này miễn phí, không có quảng cáo và không bao gồm bất kỳ chức năng tăng cường rác nào không thực sự hoạt động. Chức năng bảo vệ an toàn bằng mật khẩu của Sophos Intercept X for Mobile tương thích với KeePass và nó thậm chí còn đi kèm với chức năng xác thực để xác thực đa yếu tố.

READ  Môn võ thực chiến nào hiện nay được tập luyện rộng rãi nhất?

Tải Sophos Intercept X for Mobile

Tại sao bạn nên dùng phần mềm bảo mật trên Android?

Trong vài năm trở lại đây, Google Play Protect đã được cải tiến mạnh mẽ, cho khả năng hoạt động hiệu quả hơn, đây là sự thật không phải bàn cãi. Tuy nhiên, đáng buồn là Google Play Store chưa bao giờ được coi là một nền tảng cung cấp ứng dụng thực sự an toàn. Hiện tượng các ứng dụng trên Google Play Store bị lây nhiễm mã độc không phải hiếm, và điều này kéo theo những mối nguy hại cho điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Đây cũng chính là lý do tại sao các chuyên gia bảo mật vẫn khuyên bạn nên cài đặt giải pháp phần mềm chuyên dụng có thể giúp phát hiện mã độc (virus) và ứng dụng độc hại một cách nhanh chóng và chủ động.

Google Play Protect đóng vai trò là cơ sở cho các bài kiểm tra của AV-TEST, tuy nhiên chỉ nhận được điểm tổng là 6. Đối các sản phẩm của bên thứ ba, Avast Mobile Security và AVG Antivirus Free là những sản phẩm có điểm số thấp nhất, với tổng điểm 15,4. Cả hai phần mềm này về cơ bản đều chia sẻ cùng một công cụ, vì vậy chúng cung cấp hiệu suất tương tự trên các thiết bị Android.

Trong thử nghiệm, AV-TEST đã sử dụng tới +84888672676 ứng dụng mới bị nhiễm mã độc và một tập hợp tham chiếu gồm +84888672676 ứng dụng bị nhiễm cũ hơn cũng như hiện có. Đáng chú ý, Google Play Protect thậm chí còn không thể phát hiện ra một số mối đe dọa đã được biết đến.

“Google Play Protect cho thấy tỷ lệ phát hiện trung bình là 64,6% trong thử nghiệm thời gian thực. Xin nhắc lại, đây là những phần mềm độc hại cũ, chủ yếu là nổi tiếng. Theo con số làm tròn, điều này có nghĩa là trong các thử nghiệm, Google Play Protect bỏ sót khoảng 3.500 đến 5.500 ứng dụng có chứa phần mềm độc hại ẩn trên tổng số 10,000 ứng dụng chứa mã độc”, AV-TEST cho biết.

Và tệ hơn nữa, Google Play Protect thậm chí còn gửi cảnh báo sai liên quan các ứng dụng đã được cài đặt từ Google Play Store. “Play Protect đã kích hoạt báo động giả gần 50 lần trên các ứng dụng vô hại có nguồn gốc từ Play Store. Và gần 80 cảnh báo sai đối với các ứng dụng từ nhưng nguồn khác. Đó là lý do tại sao không có điểm nào được trao cho Google Play Protect trong hạng mục khả năng sử dụng thực tế”.

Nhìn chung, bạn không nên chỉ dựa vào công cụ tích hợp này nếu muốn duy trì sự bảo vệ tốt nhất trên thiết bị Android của mình.

Thử nghiệm phần mềm diệt virus trên Android tốt

Phòng thí nghiệm kiểm tra phần mềm chống virus AV-TEST đã tiến hành đánh giá hiệu quả của hàng loạt phần mềm antivirus phổ biến cho Android bằng một bài kiểm tra kéo dài 6 tháng, qua đó xác định mức độ tiên tiến, cũng như hiệu quả thực tế của các sản phẩm bảo mật này. Đặc biệt, tất cả đều được so sánh với Google Play Protect, giải pháp mà chính Google cung cấp để phát hiện phần mềm độc hại trong các ứng dụng cửa hàng Google Play.

Nghiên cứu được thực hiện trên Android 8.0 và các ứng dụng từ những nhà cung cấp sau đã được thử nghiệm:

  • AhnLab
  • Avast
  • AVG
  • Avira
  • Bitdefender
  • F-Secure
  • G Data
  • Ikarus
  • Kaspersky
  • McAfee
  • NortonLifeLock
  • securiON
  • Trend Micro

Theo quy trình thử nghiệm điển hình của AV-TEST, các giải pháp phần mềm antivirus này đã được đánh giá ở ba danh mục khác nhau, đó là khả năng bảo vệ, hiệu suất và khả năng sử dụng thực tế. Mỗi giải pháp bảo mật hoạt động hoàn hảo trong tất cả các bài kiểm tra nhận được tối đa 18 điểm.

Nhìn chung, có một số giải pháp bảo mật đã nhận được điểm số cao nhất, bao gồm:

  • Avira Antivirus Security
  • Bitdefender Mobile Security
  • G Data Internet Security
  • NortonLifeLock Norton 360
  • Trend Micro Mobile Security

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

  • Windows Defender bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động, đây là cách khắc phục
  • Không cần sử dụng chương trình diệt virus, đây là cách loại bỏ tận gốc virus trên máy tính của bạn
  • 9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ![external_footer]

See more articles in the category: Tốt nhất