[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 – Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa – nttrungmt-wiki

Or you want a quick look: Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Hôm nay ngày 12 tháng 10 năm 2016, mình đã luyện xong phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3.

Một bộ phim hay, không uổng công mình bỏ thời gian gần một tuần để xem.

[external_link_head]

Tuy rằng một kết thúc phim khá buồn, không viên mãn nhưng mình vẫn rất tâm đắc với những câu chuyện tình cảm trong phim.

----------------- Một số cảm nhận về phim (có trích dẫn một số bạn xem khác) ----------------------

    "Nói cho muội một câu chuyện. Có một tên ngốc, kiếp thứ nhất, hắn yêu sâu sắc một cô nương, nhưng lại bị mọi người chia cắt. Kiếp thứ hai, hắn lần nữa gặp lại cô nương ấy thế nhưng lại để cho sự đố kị và lòng ghen tuông phá hủy mất đi tình yêu đó. Đến kiếp thứ ba, kiếp thứ ba thì chẳng thể còn câu chuyện nữa rồi. Bởi vì giữa hai người đó chẳng còn bất kì sự tiếc nuối nào cả. Cũng chẳng còn nước mắt nữa. Làm tên ngốc hai kiếp rồi, kẻ ngốc nghếch đó cuối cùng đã quyết định sẽ vui vẻ mà ở lại bên cạnh cô nương ấy cùng nhau sống một cuộc sống bình dân." - Từ Trường Khanh.

    Đây là một bộ phim thực sự rất hay. Đến bây giờ cảm xúc xem phim vẫn còn nguyên vẹn như ngày nào. Một bộ phim để lại sự nuối tiếc trong mình rất nhiều. Nuối tiếc và day dứt vì mối tình ba kiếp của Trường Khanh và Tử Huyên. Cố Lưu Phương, Lâm Nghiệp Bình hay Từ Trường Khanh ba con người với ba tính cách nhưng đều hết lòng yêu một mình Tử Huyên. Đau lòng vì trải qua ba kiếp họ vẫn không thể bên nhau. Tình yêu của hai người họ quá sâu đậm, giữa họ là sự hi sinh cho nhau, quá thấu hiểu nhau nên mới đau khổ . Xem đến đoạn hai người quyết định chia tay uống nước vong tình mà mình đã rơi nước mắt. Dành nhiều sự tiếc nuối cho tình yêu ba kiếp của họ. 

    Thời gian trôi qua đã lâu nhưng tình cảm dành cho phim mãi không bao giờ cạn. Nhớ đến một đậu hũ trắng ngây ngô, dễ thương, luôn hết lòng vì bạn bè, mang lòng từ bi, đôi khi còn bị Cảnh Thiên trêu chọc đến ngây ngốc con người. 

------------------------------ Từ Trường Khanh - Hoắc Kiến Hoa ---------------------------------------

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

------------------------------------------- Tử Huyên - Đường Yên ---------------------------------------------

    Tử Huyên có mối tình khắc cốt ghi tâm, mối tình ba kiếp với Từ Trường Khanh. Cô gái ấy yêu quá sâu đậm, trải qua ba kiếp mãi mãi vẫn yêu một người. Dù mối tình trải qua với Cố Lưu Phương Hay Lâm Nghiệp Bình đều có cái kết bi thương nhưng cô gái ấy vẫn không thể buông bỏ tình yêu này. Câu nói khi chứng kiến cái chết của người mình yêu thương sâu đậm mãi, hình ảnh mà Lâm Nghiệp Bình chết trên người Tử Huyên vẫn không thôi ám ảnh mình "Nghiệp Bình là chàng đó, Lưu Phương cũng là chàng. Vẫn luôn là chàng"

    Có lẽ tình yêu của hai người họ, yêu không phải là để bên nhau mà yêu là phải hi sinh vì nhau, vì nhau mà tiến bước, dù mỗi người một nơi nhưng vẫn mãi nhớ về nhau. Mối tình của họ khiến người xem cảm động, mãi tiếc nuối, và mãi không bao giờ quên được. Những khoảnh khắc họ gặp nhau, hứa hẹn, rồi yêu nhau, được thấy họ cũng đã từng được ở bên nhau, đã từng hạnh phúc, những khoảnh khắc ấy thật đẹp. Sẽ mãi nhớ đến cặp đôi Trường Khanh- Tử Huyên này.

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

----------------------------------------------- Cảnh Thiên - Hồ Ca ----------------------------------------------

    Nhớ Cảnh Thiên luôn hoạt bát, chọc phá người khác nhất là Trường Khanh, mỗi lần xem hai người bên nhau là cười vỡ bụng, một người thì thích chọc phá còn người kia thì ngây ngô, cứ tưởng thật.

    Đoạn phim làm mình cảm thấy rất vui và nhớ mãi là lúc Cảnh Thiên chuốc rượu cho Trường Khanh say để nói là lời thật lòng là mình yêu Tử Huyên, rõ ràng uống vào là rượu, mà Khanh vẫn nghe lời Thiên nói là trà không phài rượu. Xem đoạn đó mà cười vỡ bụng, cười thật thoải mái.

    Tình bạn của Thiên Khanh từ trong phim ra đến ngoài đời thật là đẹp. Cảm ơn bộ phim đã đem đến tình bạn thật vững kết cho nhân vật, một tình bạn thật đáng ngưỡng mộ ngoài đời, mãi cho đến bây giờ Hồ Hoắc hai người vẫn là đôi bạn thân.

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

---------------------------------------- Tịch Dao, Tuyết Kiến - Dương Mịch -----------------------------------

    Tiên nữ Tịch Dao luôn dõi theo và chăm sóc cho Phi Bồng. Là tri kỉ của Phi Bồng, chỉ có Tịch Dao mới có thể sẻ chia và thấu hiểu tâm sự của Phi Bồng nhất mà thôi. Mình rất thích tạo hình tiên nữ này của Mịch, đúng là mang khí chất thần tiên luôn, quá là xinh đẹp và không thể nào rời mắt. Bao năm qua rồi vẫn làm mình nhớ đến Tịch Dao và dành nhiều thương cảm cho nàng tiên nữ này.

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

    Cảnh Thiên - Tuyết Kiến cứ gặp nhau, đụng độ nhau là lại cãi nhau muốn long trời lở đất

Nhưng dần tình cảm len lỏi vào hai con người họ.

Thoạt nhìn tưởng rằng họ là hai con người trái ngược nhau, nhưng hóa ra họ sinh ra là dành cho nhau. Mỗi lần xem đến hai người không gì thoát khỏi trí nhớ mình đó là những trận cãi nhau của họ, đem lại nhiều trận cười nghiêng ngả cho người xem.^^

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

    Phải nói thật lòng, những nhân vật Hồ Ca đóng trong mấy cái Tiên kiếm này, vai nào cũng toàn làm khổ đàn bà con gái người ta. Coi mà nhiều lúc chỉ muốn lôi Tiêu Dao và Phi Bồng ra đánh tét mông 1 trận. Ăn ở gì mà thất nhân thất đức ,sao có thể làm cho nữ nhân yêu mình đế vậy rồi bỏ ra đi, Tiêu Dao còn đỡ, chứ coi bao nhiêu lần mình không thể không hận Phi Bồng.

    Tịch Dao yêu Phi Bồng như vậy, cả ngàn năm yêu anh, cả ngàn năm mất anh, rồi cả ngàn năm sau và mãi mãi đời đời kiếp kiếp. em dù có yêu và nhớ anh như thể nào chăng nữa, anh cũng sẽ không bao giờ còn trở về với em. Có lẻ Tịch Dao yêu Phi Bồng khắc cốt ghi tâm, như Phi Bồng dường như chỉ tồn tại tình tri kỉ mà thôi, tình cảm đó nó chưa đến mức có thể gọi là "Yêu". 

Nên dù có em  bên cạnh làm tri kỉ,  vẫn thấy không hạnh phúc, vẫn thấy chán cảnh điền viên nơi Thiên giới. Nếu yêu thì dù có thế nào, chỉ cần được ở bên nhau, thì địa ngục cũng là Thần tiên, 

Tịch Dao 1 kiếp si tình, Phi Bồng  anh hùng chí tại 4 phương, 

    Cảnh Thiên có lẻ chính là khát vọng, là con người ẩn sâu bên trong Phi Bồng.

Cảnh Thiên là con người mà Phi Bồng muốn được sống nhất, ung dung tự tại, là nguyện vọng và ước mơ được vùng vẫy, được sống thật và thoải mái như chíng con người mình.  Phi Bồng cuối cùng cũng tìm được con đường mình muốn đi, nhưng tại anh sao chỉ nghĩ cho mình, mà không nghĩ đến Tịch Dao, một con gaí yêu anh khắc cốt ghi tâm T_T.  Chỉ một cái quay lưng , 1 câu xin lỗi, anh quay đầu, thế là vạn kiếp này anh và em... mãi mãi chia ly... Ngàn năm sau gặp lại , anh ... một con người hòan toàn khác...đang ôm hôn 1 người con gái khác , ko phải là em... 

Em đứng nhìn anh yêu người khác, hạnh phúc bên người khác, anh của em ... đã mãi mãi không bao giờ trở về nữa... em chấp nhận đau thương đó...đó có lẻ mãi mãi là định mệnh của chúng ta

ANh nhẹ nhàng ra đi tìm con đường hạnh phúc anh muốn đi...em đau thương nhỏ lệ nơi đây...nơi chúng ta đã từng ngồi nhìn ngắm nhau đắm đuối không rời, những tháng ngày đó, cũng sẽ không bao giờ còn có thể. Thôi thì yêu là mong cho người mình yêu được hạnh phúc mãi mãi... mong anh mãi hạnh phúc bên niềm "ước mơ và hy vọng" của em gửi gắm vào thể xác và linh hồn của cô ấy (Tuyết Kiến).

READ  Kiếm tiền trên Binomo như thế nào | Kiếm tiền trên Binomo mà không cần nạp tiền

    Tịch Dao có lẻ là nhân vật đau khổ và thương tâm nhất trong Tiên 3. Nếu Trường Thanh và Tử Huyên dù không đến bên nhau, dù hết kiếp này đến kiếp khác, vẫn là 1 tình yêu dang dở, nhưng ít ra họ vẫn là của nhau, vẫn nhớ về nhau, ở bất cứ chân trời nào trong tim vẫn có nhau... Họ đau lhổ nhưng vẫn có niềm hạnh phúc của riêng họ khi vẫn được yêu. Còn Tịch Dao, cô ấy vẫn phải sống, vẫn yêu, vẫn đợi 1 tình yêu, 1 người mà mãi mãi ko còn tồn tại.... vẫn biết anh, vẫn nhìn thấy anh, nhưng chúng ta là ngàn trùng cách biệt, là đau thương vạn kiếp chỉ mình em chịu đựng nới đây ngồi ôm ấp kỉ niệm ... Mà đau đớn hơn là em bất tử, và nỗi đau khổ của em cũng sẽ không bao giờ tan biến được. Trong hoàn cảnh này, mình không biết làm tiên là sướng hay khổ nữa. SỐng mà còn đau thương hơn cả cái chết. Vừa nhìn cảnh Tịch Dao ôm gốc cây kỉ niệm rơi lệ trong lời bái hát "Lãng quên thời gian" là mình lại thấy đau thắt trong lòng, định mệnh tình yêu sao lại nghiệt ngã với cô ấy như thế.

    Nam nhân trong Tiên 3 đúng là đáng chém chết, toàn nghĩ cho mình, nói chuyện nghĩa khí thì hay, nói chuyện tình yêu thì đúng là cái đồ tội nhân thiên cổ. Cả Trường Thanh cũng vậy, rõ là yêu nhưng tại sao chả bao giờ chịu dũng cảm từ bỏ chí nam nhi và trách nhiêm để sống vì ngừơi mình yêu. Sao nữ nhân trong mấy cái bộ Tiên này lúc nào cũng phải chịu đày đọa như thể. 

[external_link offset=1]

    Cảnh Thiên là người đỡ nhất , tưởng đâu cuối cùng ít ra cũng được 1 cặp hạnh phúc, ai ngờ định mệnh trớ trêu cũng sẽ chia lìa họ 1 ngày không xa. Ghét mấy cái bộ Tiên này, coi là đau lòng, coi là khóc, coi là thấy cuộc đời và tình yêu là cả 1 sự đày đọa quá sức chịu đựng của con người mà sao ta vẫn cứ mê coi , cho đáng đời ta mà.

------------------------------------------- Long Quỳ - Lưu Thi Thi --------------------------------------------

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Reference:    Wikipedia - Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Câu chuyện bắt đầu vào 50 năm trước của Tiên kiếm kỳ hiệp 1. Lúc đó, Thanh Nhi (Vu Hậu) còn là một em bé sơ sinh, Kiếm Thánh cũng chưa gia nhập Thục Sơn.

2000 năm trước, Thần Tướng Trấn Yêu bảo vệ Nam Thiên Môn là Phi Bồng trên Thần giới với sức mạnh vô địch không có đối thủ nên rất buồn chán. Kẻ đứng đầu ở Ma giới là Ma Tôn Trùng Lâu cũng vô cùng tức giận vì không tìm được đối thủ xứng tầm. Để thỏa mãn tâm nguyện bấy lâu, Ma Tôn đến Thần giới khiêu chiến, và Phi Bồng đã rời khỏi Nam Thiên Môn để cùng Ma Tôn Trùng Lâu đánh một trận phân cao thấp. Thừa cơ hội đó, Yêu giới và Ma giới kết hợp đánh vào Nam Thiên Môn, rồi xông vào Thần giới "như đi vào chỗ không người". Thiên Đế nổi giận phái binh đi bắt Phi Bồng rồi đầy xuống trần làm người phàm, phải trải qua nhiều kiếp luân hồi với sinh - lão - bệnh - tử.

1000 năm trước, Phi Bồng đầu thai thành Thái Tử Khương Quốc Long Dương. Khương quốc và Dương Quốc chiến tranh, Khương quốc thua to, Long Dương cố gắng chế tạo Ma Kiếm với sức mạnh vô song nhằm xoay chuyển tình thế. Khi kiếm sắp luyện xong, Long Dương phát hiện ra thành phần cuối cùng để luyện kiếm là máu của hoàng tộc, cũng có nghĩa là phải hi sinh em gái ruột Long Quỳ. Long Dương không đồng ý cho em gái hi sinh tế kiếm và lao ra ngoài thành đánh giặc rồi chết trong loạn quân. Sau khi Long Dương hi sinh, công chúa Long Quỳ nhảy vào lò luyện kiếm tự sát, khiến Ma Kiếm được luyện thành và lưu truyền trong nhân gian.

18 năm trước, người trông coi Thần Thụ (cây thần) là tiên nữ Tịch Dao dịu dàng, nhu mì, vốn là tri kỷ của Phi Bồng, vì muốn tiếp tục chăm sóc Phi Bồng ở trần thế nên đã gửi gắm ước nguyện vào Thánh Quả (quả của Thần Thụ), tạo thành một nữ tử sơ sinh đầu nhập nhân gian. Nữ tử này được đường chủ của Đường Môn nhận làm cháu gái và đặt tên là Tuyết Kiến, trở thành Đường gia đại tiểu thư nghịch ngợm, nhí nhảnh. Phi Bồng sau nhiều kiếp luân hồi đã đầu thai thành con của ông chủ tiệm đồ của Vĩnh An Đường, lúc này vừa được 1 tuổi, tên là Cảnh Thiên.

Phim bắt đầu khi Cảnh Thiên đã trở thành một chàng trai 19 tuổi làm thuê ở cửa hiệu đồ cổ Vĩnh An, thành Dương Châu. Anh có tài nhận biết đồ cổ, rất mê tiền, mục tiêu trở thành ông chủ của Vĩnh An Đường và mong muốn trở thành người giàu có nhất thành Dương Châu.

Cảnh Thiên quen biết Tuyết Kiến, là thiên kim tiểu thư nhà họ Đường. Do được nuông chiều từ bé nên Tuyết Kiến khá bướng bỉnh, lắm mồm, ngang tàng và đanh đá. Thế nhưng thực chất, cô rất ấm áp, tốt bụng và dễ thương, tính cách hoạt bát, đáng yêu. Anh bị cuốn vào cuộc tranh chấp trong nội bộ Đường gia, rồi cuộc chiến giữa Đường Môn với Tích Lịch Đường. Với sự giúp đỡ của đại đệ tử phái Thục Sơn là Từ Trường Khanh, Cảnh Thiên phá được âm mưu của Tích Lịch Đường chủ La Như Liệt và vạch mặt được những kẻ phản bội của Đường Gia. Sau đó, anh gặp lại Ma Tôn Trùng Lâu và tìm lại được Ma Kiếm cũng như người em gái Long Quỳ bị phong ấn trong Ma Kiếm suốt 1000 năm.

Vì là chuyển thế của thần tướng Phi Bồng, anh được năm vị trưởng lão phái Thục Sơn giao cho một nhiệm vụ mang chiếc hộp chứa kết tinh Tà Niệm của năm người lên Thần Giới, bỏ vào Thiên Trì để gột sạch tội lỗi (tức là thiêu hủy chiếc hộp), nếu không nó sẽ hấp thụ các tà niệm của chúng sinh trong thiên hạ mà mạnh dần lên, tới ngày nó thành hình thì sức mạnh sẽ vượt qua Lục Giới và khiến thiên hạ diệt vong. Trên đường làm nhiệm vụ, anh được sự giúp đỡ của Hậu Nhân Nữ Oa Tử Huyên, vốn có một mối tình truyền kiếp với Từ Trường Khanh. Tất cả cùng trải qua nhiều cuộc phiêu lưu: tìm kiếm Ngũ Linh Châu, đối phó với Tà Kiếm Tiên...

READ  Tết bán gì kiếm tiền lời nhất? 25 mặt hàng bán chạy hốt bạc dịp tết 2021

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Các diễn viên chính 

Diễn viênNhân vậtLồng Tiếng
Hồ CaCảnh Thiên, Phi Bồng, Long Dương, Lý Tiêu DaoHồ Ca
Dương MịchĐường Tuyết Kiến, Tịch DaoHoàng Di Tinh
Lưu Thi ThiLong QuỳDương Mộng Lộ
Hoắc Kiến HoaTừ Trường Khanh, Cố Lưu Phương, Lâm Nghiệp BìnhThẩm Lỗi
Đường YênTử HuyênPhùng Tuấn Hoa
Huỳnh Chí VỹTrùng LâuHải Phàm
Lâm Tử ThôngHứa Mậu SơnHạ Lỗi
Viên HoằngVân ĐìnhViên Hoằng
Quách Hiểu ĐìnhHoa Doanh




------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Điểm khác với game

Tình tiếtGamePhim
Mở mànTrận quyết đấu của Phi Bồng và Trùng Lâu 1000 năm trướcCuộc trò chuyện trong mộng của Cảnh Thiên với Thanh Vi
Hứa Mậu Sơn, Hà Tất BìnhXuất hiện thoáng qua tại Vĩnh An Đường [Trong game, Hà Tất Bình là chân chạy việc ở Vĩnh An Đường]Đất diễn nhiều hơn
Cảnh Thiên và Tuyết Kiến gặp nhauTuyết Kiến đang tìm nắp ấm trà trong phòng Cảnh Thiên, bị Cảnh Thiên bắt gặp. Xảy ra động đất, Cảnh Thiên bị củ ấu độc của Tuyết Kiến làm bị thươngĐi trên đường bị hai miếng ngọc bội âm dương hút dính vào với nhau. Không có chi tiết củ ấu độc.
Cảnh Thiên tự giới thiệu"Cảnh trong phong cảnh, Thiên trong thiên không" (thiên không = không trung)"Cảnh trong Cảnh Thiên, Thiên trong Cảnh Thiên"
Chi tiết độc nhânYêu nhân của Tịch Lịch Đường. (Trong game, đệ tử của Tịch Lịch Đường có thể biến thân thành yêu quái và có ý thức)Giống nguyên tác. (Trong phim, Tịch Lịch Đường ra ngoài bắt người về tạo độc nhân, không có ý thức)
Cảnh Thiên và Tuyết Kiến gặp gỡ Trường KhanhHai người chạy khỏi Tịch Lịch Đường, gặp Trường Khanh và Tử Huyên ở bến đò.

Bởi vì mối quan hệ với Tử Huyên, thân phận của Trường Khanh là "đệ tử bị trục xuất của Thục Sơn"

Hai người bị độc nhân tấn công, Trường Khanh cứu giúp.

Tử Huyên chưa xuất hiện, thân phận của Trường Khanh là "thám tử của Thục Sơn"

Tuyết Kiến gặp Hoa Doanh lần đầu tiênTrốn Đường Ích, vô tình đi vào một mật đạo.

Cảnh Thiên không ở bên cạnh Tuyết Kiến.

Trốn độc nhân, trong lúc vô tình cùng với Cảnh Thiên tìm được mật đạo.
Hình dáng của Hoa DoanhThỉnh thoảng hóa thành người. Tuyết Kiến không chờ được lúc cô hóa thành người.

Dùng ngũ độc linh châu giải độc cứu người.

Ba hình dáng khác nhau: Khoai tây (dưỡng sức), hình thú và hình người.

Sử dụng linh lực của bản thân để giải độc cứu người.

Tổng đàn của Tịch Lịch ĐườngỞ Đức Dương, có một phân đàn khác ở phường cờ bạc Tân HóaỞ Du Châu, trong phường cờ bạc "Đại Tam Nguyên"
Cảnh Thiên gặp gỡ Trùng LâuTrùng Lâu đến Vĩnh An Đương đổi ma kiếm với một quan tiềnTrùng Lâu tìm Phi Bồng (Cảnh Thiên) quyết đấu, bị Cảnh Thiên lừa đuổi đi, dùng một quan tiền làm tín vật
Tà Kiếm Tiên xuất hiệnĐồ sát phái bồng lai, gặp được Cảnh Thiên và Tử Huyên.

Bị Trùng Lâu gọi là "cặn bã", không đánh được Trùng Lâu nên bỏ chạy.

Giả làm Thanh Vi, cùng Trường Khanh lên Thục Sơn.

Tà Kiếm Tiên tự đánh vỡ phong ấn Tỏa yêu tháp thoát ra.

Không có tình tiết phái bồng lai.

Sau khi thành hình thì mạnh hơn Trùng Lâu.

Không có tình tiết giả trang thành Thanh Vi cùng Trường Khanh lên Thục Sơn.

Tà Kiếm Tiên bị Cảnh Thiên gọi xuống từ Tỏa yêu tháp, nhốt vào trong hộp.

Tuyết Kiến tiếp nhận chức vụ chưởng môn Đường mônSau khi Đường Khôn qua đời, đánh bại đệ tử Đường Thái đoạt được.Đường Khôn trực tiếp di mệnh truyền chức cho Tuyết Kiến.
Người vạch trần thân thế của Tuyết KiếnĐường Chỉ VânĐường Thái
Thánh côXuất hiện tại miếu Nữ Oa ở phương NamXuất hiện ở miếu Nữ Oa
Trường Khanh gặp gỡ Tử HuyênTrường Khanh bị yêu quái thoát khỏi Tỏa yêu tháp đả thương, Tử Huyên cứu giúp (mở đầu ngoại truyện).

Chưởng môn Thục Sơn Thanh Vi lầm tưởng Tử Huyên là yêu nữ.

Tử Huyên chưa từng vì yêu mà trở nên phóng túng.

Trường Khanh bị Trùng Lâu đả thương, Tử Huyên cứu giúp, nhưng Trường Khanh không biết.

Ngũ lão Thục Sơn đã biết trước thân phận của Tử Huyên.

Lần đầu Trường Khanh "gặp lại" Tử Huyên, Tử Huyên đang ca hát uống rượu với rất nhiều đàn ông.

Thời gian Cảnh Thiên gặp được Long QuỳSau khi Cảnh Thiên rời khỏi Vĩnh An Đương.

Trước khi lên Thục Sơn.

Thân thế của Tuyết Kiến chưa bị Đường Chỉ Vân vạch trần.

Trước khi Cảnh Thiên rời khỏi Vĩnh An Đương.

Sau khi Cảnh Thiên lên Thục Sơn.

Thân thế của Tuyết Kiến đã bị Đường Thái vạch trần.

Thời điểm Cảnh Thiên biết về Hồng QuỳSau khi Long Quỳ xuất hiện không lâu.Sau khi tới thôn An Ninh.

Cũng đồng thời biết mình là vương tử Khương Quốc.

Nguyên nhân tìm ngũ linh châuPhong ấn lại Tỏa yêu tháp.Giống nguyên tác.
Thời điểm tới thôn An NinhTrước khi Cảnh Thiên lên Thục Sơn.Sau khi Cảnh Thiên lên Thục Sơn.
Chỗ dừng chân của Cảnh Thiên ở thôn An NinhVạn giaNhà nghỉ
Vạn Ngọc Chi cứu chồngVạn Ngọc Chi vốn là tiên.

Cứu phu quân bị Cảnh Thiên và Tử Huyên bắt gặp.

Cao Vịnh phu quân của Vạn Ngọc Chi hóa thành đất.

[external_link offset=2]

Vạn Ngọc Chi sớm đã lấy được Thổ linh châu nhưng bị Tinh Tinh trộm mất.

Vạn Ngọc Chi là hồ yêu biến thành.

Cứu phu quân thì bị Cảnh Thiên và Trường Khanh bắt gặp.

Cao Vịnh hôn mê bất tỉnh.

Trước khi được Thánh cô chỉ điểm, Vạn Ngọc Chi không biết đến sự tồn tại của Thổ linh châu.

Lấy được Thổ linh châuLần đầu tiên La Như Liệt xuất hiện.La Như Liệt đã xuất hiện trước đó.
Nguyên nhân đến quỷ giớiTìm lại hồn phách cho Tuyết KiếnTìm Hỏa linh châu
Thời gian đến quỷ giớiSau khi lấy được Lôi linh châuTrước khi lấy được Lôi linh châu
Tên gọi quỷ giớiĐịa ngục dung nham, quỷ giới, cũng chỉ rõ đây là nơi ngũ giới chuyển thế luân hồi.Thế giới cực lạc, tà linh giới.
Thân phận của Khê PhongTừng là thủ hạ của Trùng Lâu, bỏ trốn cùng Thủy Bích.

Là trợ thủ đắc lực của Trùng Lâu khi quyết đấu với Phi Bồng.

Vốn là con người, vì Thủy Bích mà đổi giọng nói của mình và 100 năm cho Trùng Lâu.

Làm nô lệ cho Trùng Lâu, đổi lấy dung mạo anh tuấn.

Phương pháp vượt qua địa ngục dung nhamTử Huyên sử dụng Thuỷ linh châuDùng nước mắt chân tình dập lửa (lần đầu tiên)

Trường Khanh dùng thuật dập lửa (lần thứ hai)

Giới tính của Hỏa quỷ vươngNamNữ
Quyết đấu với Trùng Lâu ở quỷ giớiKhông có chi tiết nàyChi tiết mới
Lấy được Hỏa linh châuĐánh bại Hỏa quỷ vươngCảnh Thiên dùng mỹ nam kế lừa cưới lấy được.
Lấy được Lôi linh châuTuyết Kiến trả ơn Vân Đình giúp cô trả thù nên gả cho Vân Đình, nhưng cuối cùng cũng không thành thân.

Trường Khanh hút Lôi linh châu ra khỏi người Vân Đình.

Tuyết Kiến lừa cưới Vân Đình, hút Lôi linh châu ra khỏi người Vân Đình.
Tuyết Kiến bị Tà Kiếm TIên...Sát hại.

Nhóm Cảnh Thiên đến Phong Đô tiến vào quỷ giới tìm lại hồn phách của Tuyết Kiến.

Tà Kiếm Tiên đã thành hình.

Đưa đến vùng đất U huyền, biến thành cây.

Nhóm Cảnh Thiên đến U huyền tìm được Tuyết Kiến.

Tà Kiếm Tiên chưa thành hình.

Nguyên nhân đến Thần giớiTìm Phong linh châuTìm cách cứu Tuyết Kiến, tịnh hóa Tà Kiếm Tiên
Thiên đế ban quả Thần thụ cho Tuyết KiếnKhông có chi tiết nàyChi tiết mới.
Tịnh hóa Tà Kiếm Tiên trên thiên đìnhKhông có chi tiết nàyChi tiết mới
Cảnh Thiên đến Thần giớiBị thiên binh ngăn cản, gần như không ai nhận ra Cảnh Thiên (trừ Tịch Dao và một thiên binh nhận ra Cảnh Thiên - Phi Bồng, muốn anh đi tìm Tịch Dao)

Tịch Dao đưa nhóm người Cảnh Thiên rời đi để tránh bị truy bắt.

Tất cả mọi người hành lễ với Cảnh Thiên, gọi anh là "Tướng quân Phi Bồng", Thiên đế cũng ra gặp.

Thiên đế đồng ý ban thưởng, để cho anh và Trùng Lâu giao chiến.

Kiếm của Phi BồngVốn không có tên, được phái Thục Sơn gọi là "Trấn ma kiếm"Nổi danh là "Trấn ma kiếm" ngay ở trên Thiên giới.
Phi Bồng gặp gỡ Trùng LâuThần - Ma giao chiến, Phi Bồng và Trùng Lâu là kỳ phùng địch thủ, cùng giao hẹn quyết đấu ở tiên giớiKhê Phong đề xuất Trùng Lâu đi tìm Phi Bồng để quyết đấu
Nguyên nhân mất Trấn ma kiếmPhi Bồng cảm thấy truy binh trên Thần giới sắp đến, phân tâm bị Trùng Lâu đánh xuống trần gian.Khi truy binh đến, Trấn yêu kiếm cắm trên người Trùng Lâu, Trùng Lâu rút ra thì rơi xuống trần gian.
Lấy được Phong linh châuDo Trùng Lâu báo.

Tịch Dao giao cho Cảnh Thiên.

Không có chi tiết Trùng Lâu báo cho Cảnh Thiên.

Tịch Dao đưa Phong linh châu cho Tuyết Kiến, Cảnh Thiên chỉ biết sau khi rời khỏi Thiên giới.

Chi tiết về Tịch DaoChuyên dùng quả của Thần thụ, vướng vào ái tình vị Thiên đế tước lấy hình thể, dùng linh hồn nuôi dưỡng Thần thụChuyên dùng quả của Thần thụ, vì xin tha cho Cảnh Thiên mà sống lại.
Cảnh Thiên và Trùng Lâu quyết chiếnSau khi đánh bại Tà Kiếm Tiên.

Quyết đấu ở tiên giới

Trước khi đánh bại Tà Kiếm Tiên.

Quyết đấu trên Thiên giới

Trường Khanh thụ hìnhKhông có chi tiết nàyChi tiết mới
Thủy linh châuTử Huyên nuốt vào trong người (Vì giúp Trường Khanh luyện thành tiên nên Tử Huyên nuốt Thủy linh châu vào người để luyện nội đan)Tử Huyên dùng để phong ấn Thanh Nhi
Tiến vào Tỏa yêu thápLong Quỳ, Cảnh Thiên, Tuyết Kiến, Tử Huyên cùng vàoLong Quỳ tự mình vào trước

Tử Huyên không vào Tỏa yêu tháp

TÌnh tiết phụ: Băng Tinh nữ thỉnh cầuĐưa hài cốt của đệ tử Thục Sơn về.Không có
Tử Huyên muốn trợ giúp Thiên yêu hoàngThiên yêu hoàng không còn tin tưởng khác loàiKhông có chi tiết này
Kết cục của Thiên yêu hoàngBị tiêu diệt, lưu lại hài cốtSau khi Cảnh Thiên rời đi, vì Tỏa yêu tháp bị phong ấn nên không thể thoát ra.

Cuối cùng đầu quân cho Tà Kiếm Tiên, sau khi Tà Kiếm Tiên bị hủy diệt thì cũng bị hủy diệt.

Trùng tu Tỏa yêu thápTử Huyên hi sinh hoặc Trùng Lâu dùng ma lực phong ấnDùng linh lực của ngũ linh châu để phong ấn
Thánh linh châuThánh cô lấy đi (Tử Huyên, Từ Trường Khanh vì cứu Thanh Nhi mà đi tìm cùng Long Quỳ, Cảnh Thiên và Tuyết Kiến)Tử Huyên, Trường Khanh cứu Thanh Nhi
Khê Phong và Thủy Bích xuất hiện gần An KhêNúi lửa dưới đáy biển sắp phun trào, hai người dùng tường thành dưới đáy biển để trấn trụ núi lửa.

Lại dùng linh lực bản thân hóa giải hỏa lực của núi lửa

Khê Phong vốn là người An Khê, Thủy Bích vì chờ đợi Khê Phong mà hóa thành tượng đá.

Tường thành dưới đáy biển cuối cùng bị núi lửa phá hủy.

Thân phận của Thủy BíchTừng là một trong những Thần quan phụng mệnh truy bắt Phi BồngChỉ nhắc tới là nữ thần cai quản sông ngòi trong thiên hạ
Hứa Mậu Sơn cắt thịt đổi lấy lương thựcKhông có chi tiết nàyChi tiết mới
Lý Tiêu Dao xuất hiệnKhông có chi tiết nàyChi tiết mới
Chi tiết Kiếm trùngDi tích cung Khương Quốc.

Tịch Lịch Đường vì giúp Tà Kiếm Tiên mà tạo ra tà kiếm

Không nhắc tới

Thanh Vi muốn giúp Cảnh Thiên tạo kiếm mới đối phó Tà Kiếm Tiên

Hi sinh Tuyết Kiến/Long QuỳVì cứu Cảnh ThiênĐể luyện kiếm, Long Quỳ lần thứ hai hi sinh nhập vào ma kiếm
Chi tiết luyện kiếmTà Kiếm Thiên dùng ma kiếm và trấn ma kiếm luyện thành tà kiếm

Ma kiếm và trấn yêu kiếm (đã hủy) hợp lại làm một

Lựa chọn hi sinh Tuyết Kiến hoặc Long Quỳ

Thanh Vi dung hợp ma kiếm và trấn yêu kiếm

Hi sinh Long Quỳ

BOSS cuốiTrùng Lâu (HE, kết cục của Tuyết Kiến, kết cục của Long Quỳ)

Tà Kiếm Tiên (Kết cục của Tử Huyên, kết cục của Hoa Doanh)

Tà Kiếm Tiên
Trường Khanh tiếp nhận chức vụ chưởng môn Thục SơnTrước khi Thương cổ lâm chung truyền lạiNgũ lão Thục Sơn chính thức truyền vị
Kết cục của ngũ lão Thục SơnThanh Vi bị Tà Kiếm Tiên giết chết.

Bốn vị còn lại sau khi Tà Kiếm Tiên bị tiêu diệt thì viên tịch.

Không biết. Nhưng căn cứ vào cuộc trò chuyện sau khi Trường Khanh tiếp nhận chức vụ chưởng môn có hai chữ "Tiên sư", có thể sau khi truyền vị không lâu thì đều viên tịch.
Thu nhập của Cảnh Thiên ở Du ChâuĐinh Thì Ngạn giúp Cảnh Thiên khai trương Tân An ĐươngKhông có Tân An Đương.

"Cổ phiếu" Hà Tất Bình giúp Cảnh Thiên phát ra.

Long Quỳ sống lạiCó khả năng (tùy vào kết cục mà người chơi lựa chọn)Không thể sống lại
Kết cục của Cảnh Thiên và Tuyết KiếnSinh một đứa con là "Cảnh tiểu lâu", thu Lí Tam Tư làm đồ đệKhông biết, nhưng căn cứ vào cuộc trò chuyện với Thiên đế, Cảnh Thiên không thể sống thọ.
Kết thúcHEKết cục của Tuyết Kiến + Kết cục của Tử Huyên

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

[2009] Tiên kiếm kỳ hiệp 3 - Hồ Ca, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa - nttrungmt-wiki

[external_footer]
See more articles in the category: Kiếm tiền
READ  Thu nhập 330 tỷ đồng từ viết app di động có khả thi?